ครีมหอยทากดีอย่างไร

ครีมหอยทากดีอย่างไร
ครีมหอยทาก หน้าเด็กเวอร์

วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2554

อุปกรณ์ที่จำเป็นในการเมคอัพ


(Accessories for Makeup)
ฟองน้ำ (Sponge)

ฟองน้ำที่ใช้ในการแต่งหน้ามีอยู่ 2 แบบ คือแบบที่ใช้เกลี่ยครีมรองพื้นและแบบที่ใช้ทาแป้งแข็ง
ฟองน้ำที่ใช้ทาแป้งแข็งนั้น ควรจะมีขนาดใหญ่กว่า และมีเนื้อที่ละเอียดกว่า
ฟองน้ำสำหรับเกลี่ยครีมรองพื้น อาจจะมีเนื้อหยาบกว่าได้นิดหน่อย ซึ่งควรเลือกใช้แบบเป็นชิ้นแบนๆ เล็กๆ เมื่อเปื้อนครีมรองพื้นทั่วทั้งชิ้นแล้วก็ทิ้งไปสำหรับกรณีที่เลือกใช้ฟองน้ำแบบชิ้นใหญ่ ควรทำความสะอาดอาทิตย์ละครั้ง โดยการซักด้วยน้ำสบู่ ที่ซักออกง่ายที่สุดเห็นเหมือนจะเป็นสบู่นกแก้วของไทยนี่หละออกหมดจรด ล้างจนหมดฟอง บีบให้แห้งแล้วผึ่งลมไว้อย่าให้ถูกแสงแดด

พัฟ (Puff)

มีไว้สำหรับการทาแป้งฝุ่น พัฟที่ดีควรจะมีความอ่อนนุ่ม และมีขนยาวพอสมควรเพื่อการดูดซับแป้งฝุ่นได้ดี ส่วนที่ติดมาในกล่องของแป้งฝุ่นนั้นจะมีขนาดเล็ก ไม่เหมาะกับการใช้งาน ควรจะซื้อแยกต่างหาก เพื่อให้มีความหนาและใหญ่ถนัดมือมากยิ่งขึ้น การทำความสะอาดก็เช่นเดียวกัน ควรซักด้วยน้ำสบู่ ล้างจนหมดฟอง บีบน้ำออกแล้วใช้ผ้าสะอาดกดทับให้แห้ง จากนั้นผึ่งลมไว้อย่าให้ถูกแสงแดด


แปรงรองพื้น (Foundation Brush)
ขนแปรงจะค่อนข้างแข็งกว่าชนิดอื่น เนื่องจากต้องใช้กับรองพื้นที่มีลักษณะเป็นน้ำ การใช้แปรงเกลี่ยรองพื้นนี้จะทำให้รองพื้นไม่จับตัวกันเป็นก้อน และดูเนียนเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น



แปรงปัดคิ้ว (Brow Brush)

ก่อนที่จะปัดคิ้วเราควรใช้แปรงที่มีลักษณะคล้ายหางกระรอกแปรงย้อนขนคิ้วเพื่อเป็นการทำความสะอาดเศษแป้งหรือรองพื้นที่ติดบนคิ้ว นอกจากนั้นแล้วทำให้เรารู้ตำแหน่งที่ชัดเจนของคิ้วว่าเราควรจะวาดไปในทิศทางใด ใช้ในการปัดคิ้วให้ได้รูป และการลงสีอายแชโดว์บนคิ้ว พู่กันปัดคิ้วควรมีขนาดเล็กพอดีกับคิ้ว ขนพู่กันมีความแข็งนิดหน่อย ปลายพู่กันตัดเฉียงเล็กน้อย เพื่อความสะดวกในการวาดตามรูปคิ้ว นอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์อื่นๆ ที่ช่วยในการปรับแต่งคิ้วอีก เช่น มีดโกน และแหนบ
แปรงทาตา (Eye Shadow Brush)

ควรมีไว้ใช้งาน 3 ขนาด คือ ขนาดใหญ่ สำหรับอายแชโดว์สีอ่อน ที่ต้องทาเป็นบริเวณกว้างเต็มพื้นที่เปลือกตา ขนาดกลาง สำหรับอายแชโดว์สีเข้มขึ้นซึ่งจะทาเป็นรัศมีวงแคบลงมา และขนาดเล็ก สำหรับอายแชโดว์สีเข้ม ซึ่งใช้ทาในพื้นที่เล็กเพื่อความเข้มคมชัดเจน แต่ในปัจจุบันแปรงมีให้เลือกหลากหลายเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น “แปรงใหญ่ทาพื้นที่ใหญ่ แปรงเล็กทาพื้นที่เล็ก”
แปรงปัดแก้ม (Blush Brush/Cheek Brush)

ใช้ในการปัดทั้งบลัชออน และแป้งฝุ่น แป้งแข็ง บนใบหน้า ขนพู่กันควรมีขนาดใหญ่ประมาณ 1.5-2 นิ้ว และมีลักษณะแบบ นุ่มนวล ปลายขนมีความฟูกระจายพอเหมาะ
แปรงที่มีขนแปรงเฉียง เหมาะกับการแรเงาเป็นเฉดดิ้งใต้โหนกแก้ม รอบๆใบหน้า ตัดกร้าม แบบปัดทางเดียว ไม่ต้องย้อนขึ้นลง ง่ายต่อการใช้งานมาก
แปรงคาบูกิ Kabuki เป็นแปรงลูกเล่นที่น่าใช้พอสมควร เนื่องด้วยรูปร่างก็น่ารัก พกพาสะดวก การใช้งานก็ง่ายใช้ปัดได้ทั้ง บรัชออน ไฮไลท์ และเอาไว้เติมแป้ง แต่ราคาของหล่อนก็ไม่เบาทีเดียว
แปรงปัดแก้มที่ดีควรปัดแล้วเกิดความนวลเนียนและสีสันจางกลมกลืน
พู่กันทาปาก (Lip Brush)

ใช้ในการทาลิปสติกบนริมฝีปาก ซึ่งจะทำให้สีสันเรียบเนียนและเรียบร้อยคมชัดดีกว่าการทาลิปสติกลงบนริมฝีปากโดยตรง นอกจากนี้แล้วยังเป็นการยืดอายุการใช้งานของลิปสติคแท่งโปรดอีกด้วย ขนพู่กันทาปากควรจะแบนและแน่น ขนพู่กันต้องไม่นิ่มจนเกินไป เพื่อให้บังคับน้ำหนักในการทาสีได้ดี

ที่ดัดขนตา (Eyelash Curlers)
การดัดขนตาให้งอนงาม เป็นการเปิดดวงตาให้ดูโตขึ้นและสว่างสดใสขึ้น ฉะนั้นจึงควรดัดขนตาทุกครั้งที่ทำการแต่งหน้า ที่ดัดขนตาที่ดีนั้น ส่วนที่ใช้หนีบขนตาควรเป็นวัสดุยางสีดำ ไม่แข็งเกินไปเพราะอาจทำให้ขนตาหักหรือขาด และไม่นิ่มเกิดไปเพราะดัดแล้วขนตาจะไม่งอน อีกอย่างหนึ่งที่ลืมไม่ได้คือ ขนตาปลอม ขนตาปลอมคือสิ่งสุดท้ายในการแต่งหน้า จะทำให้การแต่งหน้าสมบรูณ์แบบที่สุด เราทำให้เราสวยขึ้นกว่าเดิมอีก 50 เปอร์เซ็นต์เลยที่เดียว การติดเดี๋ยวนี้ก็ง่ายแสนง่าย แต่ต้องใช้แหนบช่วย และกาวก็ต้องติดทนด้วย
กว่าจะสวยทำไม มันยุ่งยากขนาดนี้....ต้องลงทุนเยอะขนาดนั้นเลยเหรอ ....ตอบ..ใช่ ยุ่งยาก เยอะ แต่คุ้ม..เพราะอุปกรณ์พวกนี้ ถ้าเป็นของดี ทนแสนทน ใช้ได้นานม๊าก มาก ขอเน้น ที่เอามาให้ดูนี่คือส่วนหนึ่งของ ของใช้ส่วนตัวของพี่บันนี่นะ ค่อยๆซื้อ ค่อยสะสม พูดถึงสนนราคาแล้วมันมากไม่เท่ากับของฟุ่มเฟื่อยอย่างอื่นนะ แถมอยู่กับเราไปอย่างนั้นตลอด ถ้าไม่ทำหายเสียก่อน ไม่อยากจะบอกเลย ว่าแปรงของ Mac เกือบจะ 5 ปีแล้วนะ ยังใหม่เอี่ยมอยู่เลย คุ้มจริงๆ แต่ปัจจุบันนี้ก็มีแปรงเกรดดีๆ มีมากมาย ท่านผู้อ่านก็ลองเลือกดู ที่คุณภาพดีราคาไม่แพงมาก เหมาะสมกับเรา แบบไม่ต้องอดข้าวเพื่อแปรง สมัยนี้ของดี ราคาถูก ก็เยอะไปค่ะ
http://www.bunnyhealtme.com

2 ความคิดเห็น:

  1. โห.. ขันตอนและอุปกรณ์เยอะจริงๆ ได้รู้อะไรอีกเยอะเลย

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณนะคะ จะได้นำไปใช้ได้งัยคะ

    ตอบลบ

ท่านสามารถ แสดงความคิดเห็นของท่าน เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร หรือ แนะนำติชม ได้เลยนะคะ Big Bunny ยินดีรับฟังทุกความคิดเห็นค่ะ

กด Like เพื่อทำความรู้จักกันหน่อยนะคะ